6 món kim cương chiều chẳng còn hợp hơn để lai rai trong lượt mưa thành phố sài thành

6 món xoàn chiều chẳng còn hợp hơn để lai rai trong mùa mưa sài gòn

Phá lấu, khổ qua cà ớt, cháo mực mát rượi, cay nhẹ cũng chính là các các món ăn, món tiến thưởng chiều rất được lòng người TP sài thành trong lượt mưa.

6 những món ngón thành phố sài thành chẳng thể nào hợp hơn để lai rai trong mùa mưa

1. Bắp nướng mỡ hành

Bắp nướng mỡ hành là món ăn xế quen thuộc của bọn họ sài thành. , các món ăn tầm thường sẽ càng ngon hơn gấp bội vào các ngày sài thành mưa mưa, mát trời. Để ăn đc bắp nướng mỡ hành ngon, bạn sẽ phải bền chí ngồi chờ nướng bắp.

6-mon-qua-chieu-khong-the-hop-hon-de-lai-rai-trong-mua-mua-sai-gon-ivivu-1

những cái bắp tươi mới bẻ nướng vừa đến quết thêm mỡ hành thơm phức lại có chút beo béo quả thực ngon đến khó không đồng ý. Cắn một miếng bắp như vậy, bạn sẽ cảm nhận được chất ngọt của hạt bắp, cái búi bự của mỡ hành hòa quyện, chuyển đổi dư vị khó quên. Ngoài kia mưa gió tới đâu chưa biết, hơn thế đc vẻ bên ngoài món đá quý chiều thế này, thì hẳn các bạn sẽ trợ thì quên cái không khí mưa gió đi dù rằng cảm thấy đc yên ủi nhiều lắm.

6-mon-qua-chieu-khong-the-hop-hon-de-lai-rai-trong-mua-mua-sai-gon-ivivu-2

2. Phá lấu

Mùa mưa tới là lúc phá lấu lên ngôi bởi vì mát trời tiết ra thứ nước dùng phệ ngậy của phá lấu rất dễ ăn hơn vô số. Phá lấu đc phân thành từ lòng bò – lòng heo nên khi ăn có chất dai dai, giòn giòn cực kỳ ngon. Cho dù, để làm phá lấu mất vô thiên lủng ngày giờ để bước đầu chế biến, ninh nấu thế hệ đi lên món ngon chuẩn.

6-mon-qua-chieu-khong-the-hop-hon-de-lai-rai-trong-mua-mua-sai-gon-ivivu-3

Khi có khách, mỗi cá nhân bán lách cách kéo cắt phần phía trong ruột. Phần nhân có độ giòn tha thiết, phần nước nấu ấm nóng, cay cay, to nhất béo hầu như càng tạo nên các món ăn biến thành tỏa nắng rực rỡ khó lắc đầu. Món này có thể ăn cùng bánh mì hay mì tôm đều ngon.

6-mon-qua-chieu-khong-the-hop-hon-de-lai-rai-trong-mua-mua-sai-gon-ivivu-4

3. Các món ốc

TP sài gòn không hẳn và cũng là miền biển Không những thế kể đến quà ăn vặt TP sài gòn, hẳn đa số chúng ta sẽ nghĩ ngay tới món ốc bởi sự rất đa dạng của những món ốc bước này. Thành phố sài thành ti tỉ hàng ốc, mỗi hàng lại có đến hàng chục loại ốc, sò, gạnh khác khác biệt nhất.

6-mon-qua-chieu-khong-the-hop-hon-de-lai-rai-trong-mua-mua-sai-gon-ivivu-5

tuyệt kỹ ốc cũng sung túc không kém với hàng chục nguyên tắc xào me, xào bơ, xào sa tế xào phô mai, xào cà ri, nướng mọi, nướng muối bột ớt, nướng mỡ hành, hấp xả, hấp thái… phân thành quý khách hàng tha hồ hơn nữa tuyển lựa. Ốc mùa nào ăn cũng ngon, không dừng lại ở đó mùa mưa, cùng links tám chuyện, lai rai những đĩa ốc vừa nóng, vừa cay quả thực không gì thú bằng.

6-mon-qua-chieu-khong-the-hop-hon-de-lai-rai-trong-mua-mua-sai-gon-ivivu-66-mon-qua-chieu-khong-the-hop-hon-de-lai-rai-trong-mua-mua-sai-gon-ivivu-7

4. Bột chiên

Bột chiên và cũng là quà vặt tương đối không giống nhau của thành phố sài thành. Món này vốn có gốc từ những người yêu thích du lịch Hoa không chỉ thế theo trong lúc đã biến đổi thành quà vặt mang Brand Name sài thành. Bột chiên được thiết kế từ bột mì , bột năng để tạo độ sánh trộn thêm một tí dầu ăn, thông liền đem đun nhỏ nhắn lửa cho bột uy thế lại , ngả white color ngà.

6-mon-qua-chieu-khong-the-hop-hon-de-lai-rai-trong-mua-mua-sai-gon-ivivu-8

Qua cầu kỳ chế biến sơ qua, bột được xắt ốm rồi chiên trên dầu nóng, khi đã vàng nêm thêm trứng, hành để tạo phần tử ăn rực rỡ. Bột chiên ăn kèm trộn nước tương khá bắt mồm mặc dù cho giản dị no, đơn giản và giản dị ngán. Vậy cho nên trong số những ngày mưa gió, mát trời, món này sẽ trở thành mềm mại và đưa đẩy hơn hẳn.

6-mon-qua-chieu-khong-the-hop-hon-de-lai-rai-trong-mua-mua-sai-gon-ivivu-9

5. Cháo mực

Một món thức ăn rất là thu hút cho một ngày mưa thành phố sài thành nhất mực phải nói đến được xem là cháo mực. Cháo mực chính là món thức ăn bình thường, thường nấu bằng mực khô chặt miếng nhỏ bé. Khi ăn có thêm củ gừng cắt sợi, hạt tiêu, ớt nên rất ấm bụng.

6-mon-qua-chieu-khong-the-hop-hon-de-lai-rai-trong-mua-mua-sai-gon-ivivu-10

tiết trời sài gòn thường nắng cháy nên nhiều người ngại ăn cháo sẽ mướt những giọt mồ hôi. Vậy cho nên đợi những ngày có mưa thế này, xế chiều tan làm rủ nhau đi ăn cháo và cũng là có lí nhất. Tô cháo mát rượi, thơm lừng & “ngồn ngộn” mực khô cắt vừa, tiết, da heo, quẩy thơm phất phảng, cay nhẹ đấy là chọn lọc không lý tưởng hơn cho các bữa ăn thêm buổi chiều. Thêm nữa, một tô cháo mực cũng khá rẻ, chỉ 15 đến 20 ngàn Dường như thôi.

6-mon-qua-chieu-khong-the-hop-hon-de-lai-rai-trong-mua-mua-sai-gon-ivivu-11

6. Mướp đắng cà ớt

quả mướp đắng cà ớt chính là món ăn đc cả các bước làm lẫn nội dung. Món này gồm đậu bắp, đậu phụ, đậu que, Mướp đắng, ớt sừng trâu nhồi chả cá chiên giòn lên lúc trước bỏ vào nồi nước dùng xuất bán cho khách. Bên cạnh các loại củ quả nhồi còn có thêm bò viên, bắp non, da heo khô nấu mềm.

6-mon-qua-chieu-khong-the-hop-hon-de-lai-rai-trong-mua-mua-sai-gon-ivivu-12

sau thời điểm được với nước lèo, chén nhu yếu đầy ắp này còn đc phủ lên thêm 1 lớp rất dày hành phi, ngò, tiêu. Vào các trời mưa gió nóng hổi, chắc chắn khách tham quan sẽ không còn hay được dùng lòng nổi trước mùi thơm lừng của khổ qua, cà, ớt nhồi chả cá hoà quyện vào nhau, độ ngọt đậm màu của nước lèo nấu từ xương heo, vị giòn rụm beo phệ của hành phi giòn. Sự oắt cho món ăn trước mặt sẽ khiến người sử dụng cứ một cuộc gọi ăn mãi!

6-mon-qua-chieu-khong-the-hop-hon-de-lai-rai-trong-mua-mua-sai-gon-ivivu-13

Nguồn IVIVU.COM

bài viết liên quan tại tag Đi Phượt sài gòn

Bình luận về bài viết này